Instagram เตรียมเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ Nametags ให้ผู้ใช้ติดตามกันง่ายขึ้น

Instagram กำลังเตรียมที่จะเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ที่ชื่อว่า Nametags ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้สามารถสร้างรูปที่ไว้สำหรับสแกน โดยสแกนรูปนี้ด้วยกล้องเหมือนเวลาถ่าย Instagram Stories เพียงเท่านี้คนที่มาสแกน Nametags ของเราก็จะติดตามเราทันที

Nametags จะเป็นวิธีหนึ่งที่ทำให้ผู้ใช้ติดตามกันง่ายขึ้น โดยเฉพาะการจะติดตามคนที่เพิ่งเจอกัน เพียงแค่เปิด Nametags ให้สแกนจะติดตามกันแล้ว นอกจากนี้ใครที่ทำธุรกิจโดยใช้ Instagram เป็นตัวช่วยก็สามารถโปรโมทธุรกิจของตัวเองได้ง่ายขึ้น โดยนำรูป Nametags ไปโพสต์ตามสื่อออนไลน์ต่างๆ หรือจะพิมพ์รูปลงบนกระดาษ เช่น โปสเตอร์หรือแปะรูปบนกล่องสินค้าก็จะทำให้คนเห็นและมาติดตามเราง่ายขึ้น

Instagram เตรียมเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ Nametags ให้ผู้ใช้ติดตามกันง่ายขึ้น

เมื่อ Nametags พร้อมใช้งานจะมีปุ่ม QR scanner ให้กดที่หน้าโปรไฟล์ของผู้ใช้และจะเป็นการแก้ไข Nametags อีกด้วย โดยผู้ใช้สามารถเลือกสีพื้นหลัง รูปแบบอิโมจิที่แอพฯ มีให้หรือจะถ่ายเซลฟี่แล้วใช้ Face Filters เพื่อปรับรูปแบบอิโมจิให้เป็นหน้าเราตามต้องการได้เช่นกัน ส่วนชื่อบัญชีผู้ใช้จะแสดงบริเวณตรงกลางของรูป

ทางด้านตัวแทนของ Instagram ออกมายืนยันว่า กำลังทดสอบระบบของฟีเจอร์นี้อยู่ และได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก แต่ในตอนนี้ ยังไม่สามารถสแกนหรือแชร์ Nametags ได้ แต่จากแหล่งข้อมูลกล่าวว่า พบโค้ดที่ระบุว่าผู้ใช้สามารถสแกน Nametags เพื่อติดตามผู้ใช้งานนั้นๆ ได้

สำหรับฟีเจอร์ใหม่ของ Instagram นี้จะมีลักษณะคล้ายกันกับฟีเจอร์ Snapcodes ของแอพฯ Snapchat ที่เคยเปิดตัวไปเมื่อปี 2015 แต่คาดว่าการเปิดตัว Nametags อาจจะเป็นเหตุผลหนึ่งให้คนหันมาใช้งาน Instagram แทนฟีเจอร์ต้นแบบจาก Snapchat ไปเลยก็ได้


ที่มา : techcrunch.com